Truyền thông quảng cáo trực tuyến tổng thể

Quảng cáo trực tuyến tổng thể hay truyền thông online tổng thể (Total Communication Online) là một chiến thuật chuyên sâu từ phạm trù rộng lớn là truyền thông marketing tích hợp.
So với truyền thông marketing truyền thống thì truyền thông online tổng thể chỉ sử dụng các phương pháp, các công cụ trên môi trường trực tuyến(online) để đạt đươc mục đích truyền thông của kế hoạch và thường được gọi là quảng cáo trực tuyến tổng thể.

Giá trị lớn nhất của truyền thông online tổng thể là tạo nên giá trị gộp( hiệu ứng cộng hưởng) về mức độ nhận diện thương hiệu, cũng như lượng khách hàng tìm năng bằng việc sử dụng nhiều phương thức truyền thông online linh hoạt cùng 1 lúc.


Lợi ích khác biệt:


1. Dễ dàng đo lường kết quả:

Việc đo đạt các chỉ số, lượng hóa các kết quả truyền thông online(click, view, brand keyword, người truy cập…) rất chính xác thông qua việc tích hợp Google analytic  đo lường những chỉ số mà khách hàng đã tương tác và truy cập vào website.

2. Hiệu quả cao về chi phí:

Nếu một kế hoạch truyền thông có tích hợp phương tiện báo giấy, TV thì chi phí của một gói tổng thể không ít hơn 200 triệu trong 1 tháng ). Trong khi đó, với mức chi phí này, có thể lập chiến dịch đại truyền thông trong 1 năm.

3. Hiệu quả truyền tin cao:

Người xem có thể xem thông tin một cách trực quan, và dễ thúc đẩy hành vi của người xem( click thêm vào link, kích đến trang home, xem ảnh, bài viết, video liên quan trên trang web…).

 

4. Sức lan tỏa cực kỳ cao:

Khi quảng cáo offline, người xem không tương tác được thông tin mà chỉ là truyền miệng. Trong khi, với online thì người xem hoàn toàn có thể chia sẽ lên mạng xã hội, share tài liệu và thông tin, truyền miệng các thông tin hữu ích qua yahoo,skype, message…)

 

5. Thông tin lưu lại mãi mãi:

Khi truyền thông online thì những thông tin tốt về doanh nghiệp sẽ còn lưu giữ mãi trên website, trên các báo điện tử, các mạng xã hội và trên cả các công cụ tìm kiếm như Google, Bing. Do vậy, người tìm kiếm thông tin sau này họ vẫn tìm thấy thông tin doanh nghiệp sau khi chiến dịch hoàn tất.

 

 Phương thức sử dụng trong truyền thông online tổng thể


 1. Dịch vụ SEO tổng thể:

Là 1 trong 2 phương thức quảng cáo Google nhưng với SEO, doanh nghiệp hoàn toàn làm chủ được mục tiêu, mục đích trong chiến dịch seo và thu lại nhiều lượng truy cập với hiệu quả cao về lâu về dài. Ngoài ra, SEO giúp cho chi phí chạy Quảng cáo adword hiệu quả hơn( vì SEO giúp cho website uy tín hơn, với nội dung chất lượng hơn).

 

2. Google Adword:

Cũng là 1 trong 2 phương thức quảng cáo Google, với adword thường được sử dụng trong thời gian ngắn để thu lợi ích nhanh về doanh số và phải trả một chi phí khá lớn cho Google để được chạy adwords trên hệ thống mạng tìm kiếm(Google search, Goolge video, Google map…) và mạng hiển thị của mình(youtube, gmail…). Google adword hiệu quả cao khi triển khai xong SEO on page và xây dựng nội dung chất lượng.

 

3. Facebook ads :

Quảng cáo trên hệ thống mạng xã hội phổ biến dành cho lứa tuổi(18- 35). Hiện tại lứa tuổi trên là khách truy cập thường xuyên của mạng xã hội facebook khi tham gia các cộng đồng, nhóm, fan page trên facebook. Sử dụng 2 loại hình quảng bá:

- Đăng thông tin trên các trang công đồng

- Kết hợp với facebook để chạy các banner quảng cáo dựa trên đặc thù vị trí, sở thích, trình độ, giới tính của người dùng facebook.

 

4. Box quảng cáo(box ads):

Tại Việt Nam, đang tồn tại 3 hệ thống box quảng cáo phổ biến sau như Admicro, Vietad, Vatgia ad. Với các loại hình này, nhà quảng cáo hoàn toàn đưa thông tin của mình lên các trang báo điện tử(vnexpress, dantri, ngoisao…) với một chi phí khá rẻ so với banner ad.

 

5. Forum seeding/ facebook seeding:

Là loại hình lôi kéo người dung tham gia thảo luận để mỗ xẽ mọi vấn đề về sản phẩm và dịch vụ trên các diễn đàn cộng đồng và các mạng xã hội. Hình thức này sẽ giúp cho thương hiệu được lan rộng và người xem sẽ hiểu được tất tần tật mọi vấn đề liên quan đên sản phẩm, cũng như độ uy tín của sản phẩm mà những hình thức quảng cáo khác có tác dụng tin cậy thấp với người tiêu dùng

 

6. Quảng cáo banner(banner ad):

Là hình thức quảng cáo bằng banner ảnh hoặc banner flash trên các báo điện tử, các diễn đàn và các website rao vặt nhiều người truy cập. Đây là hình thức quảng cáo online tốn kèm nhất so với các loại hình khác( vd: đặt 1 banner quảng cáo trên vnexpress trong 1 tuần có thể lên đến 75 triệu).


 7. Content Marketing

Content marketing là kênh nền tảng cho tất cả các hình thức quảng cáo online kể trên. Bởi  content(nội dung) mới là người bán hàng thực sự của bạn trên website khi thuyết phục khách hàng bằng các con số và những dẫn chứng hợp lý về những lý do vì sao nên đặt niềm tin vào doanh nghiệp? vì sao nên mua hàng tại công ty ?.


Loại hình doanh nghiệp nên sử dụng quảng cáo trực tuyến tổng thể:

 

Các doanh nghiệp lớn có chi nhánh hoạt động trên toàn quốc, có ít nhất 1 nhân sự marketing hoặc đang chiếm giữ thị phần hơn 25% thị trường nên sử dụng chiến dịch truyền thông tổng thể.

 

- Doanh nghiệp kinh doanh tour, du lịch, hotel

- Doanh nghiệp trong ngành giải trí(rạp phim, nhà hát, ca sĩ, người mẫu, event)

- Các doanh nghiệp kinh doanh công nghệ & truyền thông( game, máy tính, điện thoại, thiết bị…)

- Kinh doanh trức tuyến( bán hàng trực tuyến, sách, thời trang, sim…).

- Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ(phần mềm, làm đẹp, đào tạo…)

Các bài viết khác